NỮ DIỄN VIÊN U50 NÓNG BỎNG GÓP PHẦN GIÚP SPIDER-MAN: NO WAY HOME CÁN MỐC TỶ USD Văn Hóa

Cuối tuần qua, Spider-Man: No Way Home đã chính thức trở thành bom tấn ăn khách nhất năm 2021 khi cán mốc 1 tỷ USD. Đây là bộ phim duy nhất vượt qua cột mốc này trong 2 năm qua kể từ khi Covid-19 bùng phát. Đáng chú ý, bom tấn của Tom Holland cán mốc này sau 12 ngày, nhanh thứ 3 trong lịch sử điện ảnh và chỉ xếp sau 11 ngày của Avengers: Infinity War (2018) và 5 ngày của Avengers: Endgame (2019). Thành tích này có một phần công sức không nhỏ của dàn diễn viên phụ tên tuổi như Marisa Tomei, Jon Favreau hay Jacob Batalon.

Spider-Man: No Way Home cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu

Marisa Tomei trong vai dì May

Trở lại trong phần ba, Marisa Tomei tiếp tục đảm nhiệm vai dì May yêu dấu của chàng Peter Parker như các tập phim trước. Minh tinh 57 tuổi lần đầu xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel và Người Nhện trong “Captain America: Civil War” (2016). 

Trước khi gianhập MCU, cô xây dựng sự nghiệp vững chắc tại Hollywood. Marisa Tomei nổi tiếng với vẻ đẹp ngọt ngào, hiền dịu nhưng vẫn toát nên vẻ thông minh, nhí nhảnh. Một thời, cô được xếp vào dạng diễn viên “cô hàng xóm”, xuất hiện trong hàng loạt phim tình cảm, lãng mạn. Đầu thập niên 2000, người đẹp chọn nhiều vai diễn mang tính hàn lâm hơn và đoạt một giải Oscar cho phim “My Cousin Vinny” (1992) và hai đề cử cho “In the Bedroom” (2001), “The Wrestler” (2008).

Dì May ngoài tứ tuần của Người Nhện nóng bỏng tới cỡ nào? - Sao Âu Mỹ -  Việt Giải Trí

Marisa Tomei như thổi luồng gió mới vào vai dì May quen thuộc của thương hiệu Spider-Man. Nhân vật như người mẹ của Peter Parker, luôn yêu thương, chăm sóc và tìm mọi cách bảo vệ cậu từ khi mồ côi. Trong loạt phim của Tom Holland, các nhà sản xuất không để chú Ben xuất hiện. Điều này càng khiến vai trò của dì May lớn lao trong cuộc đời Peter.

Nhân vật cũng được xây dựng có tính cách khác biệt so với các phiên bản dì May trong quá khứ. Cô không đơn giản chỉ là mục tiêu để các ác nhân nhắm tới khi muốn khống chế Spider-Man. Dì May của Marisa Tomei độc lập, mạnh mẽ, phù hợp bối cảnh cuộc sống như một người mẹ đơn thân với Peter Parker. Chính hướng đi mới này đã khiến nhiều khán giả thích thú và phải lòng dì May của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Dân tình ú oà khi biết điểm khác biệt giữ Doctor Strange và Tony Stark  trong hành trình trưởng thành của Spider-man - Phim âu mỹ - Việt Giải Trí

Sự hưởng ứng của khán giả với Marisa Tomei cũng khiến các nhà làm phim chú trọng phát triển nhân vật này. Trong “Spider-Man: Far From Home” (2019), dì May được ghép đôi với Happy – người được Iron Man giao nhiệm vụ trông nom Peter sau khi siêu anh hùng qua đời. Cô cũng góp mặt trong bom tấn quan trọng của hãng như “Avengers: Endgame” (2019).

Spider-Man: No Way Home đang khởi chiếu tại rạp.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận