Hòa Hiệp và Bá Thắng : làm ấm lòng người nghe khi tái hiện tình bạn thân qua MV Cát bụi cuộc đời Văn Hóa

MV Cát bụi cuộc đời thuộc chuỗi dự án Kiếp nhân sinh vừa được nghệ sĩ Hòa Hiệp – Bá Thắng ra mắt tái hiện tình bạn tri kỉ nho nhã của các bậc văn nhân ngày xưa có giai điệu trẻ trung làm ấm lòng người nghe.

Kiếp nhân sinh, chủ đề của dự án chuỗi các bài hát về nhạc Phật giáo được nghệ sĩ Hòa Hiệp và ca sĩ - diễn viên Bá Thắng dày công thực hiện quay hình công phu tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên toàn quốc  Đó là các ca khúc MV mang tựa đề: Cát bụi cuộc đời, Niệm Phật Quan âm, Giấc mơ tự tại, Liên hoa, Địa Tạng Vương Bồ tát.  

Nếu như ca khúc Liên hoa là một ca khúc nhạc Phật giáo hay với giai điệu nhẹ nhàng, lời ca mượt mà thì ca khúc Cát bụi cuộc đời là lời chia sẻ tâm tình về tình bạn tri kỉ. Nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng chia sẻ: “ ca khúc Cát bụi cuộc đời đã có nhiều ca sĩ trình bày thể loại bolero nên khi cover lại bản nhạc này, chúng tôi tái hiện câu chuyện của hai người bạn tri kỉ gắn bó chia sẻ thấu hiểu chứ không phải hát theo kiểu bi lụy. Khi quay ca khúc này chúng tôi được sự ủng hộ của những người quản lý chùa Tam Chúc, mọi người tạo điều kiện hết sức, khi thấy nghệ sĩ thực hiện MV có chủ đề Kiếp nhân sinh nên họ đã dành cả tầng trên chiếc thuyền để ekip chúng tôi quay hình chứ không bán vé cho khách  tham quan. Khi quay xong, bên quản lý còn gửi lời chúc mừng mong MV sẽ thành công đạt được sự ủng hộ của khán giả. Bối cảnh MV quay ở Tam Chúc thời tiết đầy mây mù, cả hai chúng tôi phải cầu khấn nên khi bắt đầu  quay thì thời tiết tốt hơn. Quay ca nhạc cổ trang thì phải trang điểm , trang phục dày nhưng may mắn là trời đất tổ nghiệp thương phù hộ cho thời tiết đẹp, buổi quay diễn ra suông sẻ, cảnh quay MV thật  trôi chảy và chúng tôi không quá bị mệt!”

 

Nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng chọn ca khúc Cát bụi cuộc đời trong chuỗi Kiếp nhân sinh vì muốn chia sẻ câu chuyện tình bạn thì nên gắn kết chia sẻ, không toan tính hơn thua. Cả hai đã làm mới bản nhạc để trình bày một cách  ấm áp những lời ca  ý nghĩa : Này bạn thân ơi số kiếp nhân sinh chỉ là cõi tạm trần gian. Dù anh và tôi ai sang giàu ai gian khó. Mai xa kiếp con người về với cát bụi mờ thì cũng đều đôi tay trắng. Đời là phù du ta sống hôm nay đâu biết về ngày mai sau. Hãy dành cho nhau bao nhiêu niềm vui đang có. Không ganh ghét hận thù. Chẳng gian dối lọc lừa vì kiếp người sẽ vội qua…”

Nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng đã rất nhiệt tình tham gia hành trình thiện nguyện san sẻ cứu trợ với những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, cả hai đã chứng kiến quá nhiều mất mát đau thương hậu quả của trận đại dịch covid, vì vậy cả hai ngộ ra Kiếp nhân sinh rất ý nghĩa. Từ đó, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng tâm niệm làm chuỗi dự án Kiếp nhân sinh để chuyển tải thông điệp  sống yêu thương, san sẻ, không toan tính thiệt hơn mà ngược lại hãy mến thương nhau bằng tất cả trái tim chân thành để sau này không bao giờ hối tiếc….

Cá nhân nghệ sĩ Hòa Hiệp vừa đi quay hình  chương trình của đài MCV Nghệ sĩ du Kí, anh đã có dịp tiếp xúc với một gia đình sống trên ghe suốt 20 năm với gia cảnh là người cha là thương binh bị mất một phần chân hàng ngày bán vé số, người vợ bán nước giải khát ven đường nuôi con gái đang học lớp 8 và bé học rất giỏi. Chú là một thương binh nên chú quan điểm rằng chỉ cần sống trong thời hòa bình đã là hạnh phúc còn những khó khăn  nếu chấp nhận phấn đấu thì sẽ qua thôi. Có dịp đến tận nơi thăm gia đình của chú , Hòa Hiệp mới thấy được nhiều hoàn cảnh quá khó khăn nhưng quan trọng nhất là ở họ luôn có ý chí nghị lực vươn lên mạnh mẽ. Từ đó, Hòa Hiệp tin rằng những khó khăn của cuộc sống sẽ phải xảy đến thì chúng ta cứ lạc quan phấn đấu thì mọi việc rồi sẽ đi qua. Chính những chuyến đi là hành trang giúp Hòa Hiệp càng tin vào Cát bụi cuộc đời tin vào Kiếp nhân sinh, vì vậy Hòa Hiệp và Bá Thắng càng ra sức phấn đấu trong kinh doanh, sáng tạo hơn trong nghệ thuật để có thêm nhiều kinh tế tiếp tục hành trình thiện nguyện sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Những mạnh thường quân ủng hộ tại buổi ra mắt MV từ trái qua: Nghệ sĩ Hòa Hiệp, Doanh nhân Minh Tuấn Hàng Xanh, doanh nhânKỷ Hà, NSUT Ngọc Huyền, NSUT Trịnh Kim Chi, ca sĩ Bá Thắng

Bá Thắng, Thy Nhung và Hòa Hiệp

Tại buổi ra mắt dự án Kiếp nhân sinh, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng còn có phần đấu giá từ thiện hai bức tranh sơn mài. Kết quả là bức tranh sơn mài hình liên hoa hội song ngư đã nhận được số tiền đấu giá là 30 triệu đồng từ chị doanh nhân Kỷ Hà.Bức tranh sơn mài cẩn xà cừ thứ hai thu về số tiền 40 triệu đồng do doanh nhân Minh Tuấn hàng xanh ủng hộ. Ngoài ra NSUT Trịnh Kim Chi đã tặng thêm 30 triệu đồng, nghệ sĩ Ngọc Huyền tặng 10 triệu đồng, nghệ sĩ Thy Nhung tặng 5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, Hòa Hiệp và Bá Thắng sẽ trao tặng hơn 100 phần quà gồm hiện kim và thực phẩm cho các nghệ sĩ già neo đơn nhân dịp Giỗ Tổ sắp đến.

Một hành động ý nghĩa ấm áp, một nghĩa cử tốt đẹp đúng như lời ca : “  Cuộc đời là bao hãy mến thương nhau với bằng tất cả con tim. Để rồi một mai khi ta lìa xa nhân thế không lo lắng u buồn. Chẳng nuối tiếc muộn phiền chuyện thế sự nơi trần ai” mà nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng thể hiện làm ấm lòng người nghe.

 

Hoàng Hà

VDTOnline.vn: Văn hóa-Tiêu dùng

Viết bình luận