Đổi vai ấn tượng nghệ sĩ, Hồng Nga và Thanh Hằng lan tỏa thông điệp nhân văn Văn Hóa

Hồng Nga và Thanh Hằng là những nghệ sĩ hàng cây đa cây đề của làng nghệ thuật cải lương, của sân khấu kịch nói cùng rất nhiều vai diễn đa dạng. Trong sự xuất hiện sắp tới đây với ca sĩ Ân Thiên Vỹ  thì nghệ sĩ Thanh Hằng và Hồng Nga đã có sự đổi vai đầy ấn tượng đem đến sự cuốn hút và dạt dào xúc cảm.

Đó là câu chuyện trong  MV ca nhạc Đời người Ở hiền gặp lành của ca sĩ Ân Thiên Vỹ. Chủ đề MV được ca sĩ Ân Thiên Vỹ  ghép tên bài hát Đời người, và bài Ở hiền gặp lành kết hợp  lại thành một câu chuyện  ý nghĩa. Hai sáng tác được chắp bút bởi nhạc sĩ trẻ Nguyên Chấn Phong, Đông Phương Tường mà ca sĩ Ân Thiên Vỹ rất ưng ý.  MV được xây dựng theo câu chuyện thương cảm cho những số phận người nghèo khổ trong một xã hội đầy bất công, cảm thông cho phận người nghèo làm công ở đợ…Sự ích kỷ, lòng tham, cái dữ hung ác keo kiệt, không biết sẻ chia không chỉ gây ra biết bao bất hạnh đớn đau cho những người xung quanh mà chính bản thân cũng không thoát khỏi nhân quả báo ứng do họ gây ra. Sau những bi kịch và lỗi lầm sẽ không thể vãn hồi nếu không có những hạt mầm của tính thiện và lòng yêu thương. Đời người gặp nhau là duyên kiếp,là nợ, khó giải nhưng không phải không thể. Vì thế hãy ở hiền thì sẽ gặp lành, đó chính là thông điệp nhân văn  dự án âm nhạc  của ca sĩ Ân Thiên Vỹ muốn truyền tải với phần diễn xuất hoán đổi vai thân phận đầy ngoạn mục của nghệ sĩ cải lương Hồng Nga, nghệ sĩ Thanh Hằng cùng diễn viên  ca sĩ trẻ Đông Dương góp mặt trong vai con bà hội đồng Hằng. 

Diễn viên  Đông Dương , nghệ sĩ Hồng Nga và ca sĩ Ân Thiên Vỹ

Dự án âm nhạc lấy bối cảnh ở miền quê thời điểm những định kiến phong kiến vẫn còn là ám ảnh. Thân phận của người nông dân, người nghèo ở đợ luôn bị chà đạp. Họ luôn khát khao một cuộc sống bình an qua niềm tin gửi vào Phật pháp nhiệm màu.  Trong đó nghệ sĩ Hồng Nga vào vai bà mẹ nghèo khó thương con.   Một nghệ sĩ gạo cội khá lâu không xuất hiện trong các phim hoặc tuồng hay hài kịch, vì tuổi cao sức yếu, Nhưng vì thâm tình thân thiết để lưu dấu lại tình nghĩa mà nghệ sĩ Hồng Nga đã nhận lời của Ân Thiên Vỹ để vào vai bà mẹ nhân hậu đối nghịch với sự chua ngoa hung dữ của nghệ sĩ Thanh  Hằng thủ vai bà Hội Đồng. Sự xuất hiện hai nhân vật hai bà Mẹ trong MV này như 1 dấu ấn trong MV ca sĩ Ân Thiên Vỹ và chuỗi ca nhạc Phật Giáo Đạo và đời.

Ca sĩ Ân Thiên Vỹ và nghệ sĩ Hồng Nga-

Những hình ảnh đầu tiên trong chuỗi dự án âm nhạc Phật giáo Đạo và đời thể hiện rõ thân phận của các nhân vật: một nghệ sĩ Hồng Nga nhiều nước mắt trong vai người mẹ đau đáu lòng thương con, một nghệ sĩ Thanh Hằng vai Bà Hội đồng sang cả nhưng cũng nổi tiếng dữ dằn, ca sĩ Ân Thiên Vỹ vào vai người ở đợ vất vả nghèo khổ, nhưng rất hiếu thảo, Đông Dương vai cậu chủ sang cả hài hước có phần thiểu năng…

Ca sĩ Ân Thiên Vỹ

Sau một chặng đường đi hát, ca sĩ Ân Thiên Vỹ mới thực hiện nghiêm túc chuỗi Mv ca nhạc Đạo và đời, ca sĩ Ân Thiên Vỹ lý giải cho sự ra mắt MV này, anh nói: “ Sau gần 3 năm đại dịch covid, chứng kiến những đổi thay vô thường nên Ân Thiên Vỹ ra mắt Mv ca nhạc: Đời Người Ở Hiền gặp lành, nhằm nhắn nhủ thông điệp hãy yêu thương trân quý cuộc sống dù bạn có nghèo hay giàu hãy thương mến giúp đỡ nhau bằng sự chân tình !”

Bên cạnh đó, chuỗi MV ca nhạc Đạo và đời còn là dự án âm nhạc tâm huyết kỉ niệm  10 năm đi hát của chàng ca sĩ sở hữu chất giọng thiết tha mà khỏe khoắn tạo được nét riêng với tên gọi Ân Thiên Vỹ sẽ được trình làng trong thời gian sớm nhất. 

Diễn viên Đông Dương, nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ Hồng Nga và ca sĩ Ân Thiên Vỹ

Hoàng Hà

VDTOnline.vn:Văn hóa-Tiêu dùng

 

 

 

 

 

Viết bình luận