Diễn viên trẻ Kì Tần không ngừng học hỏi để theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp Văn Hóa

 

Kì Tần - một gương mặt mới trong nghệ thuật, dù còn khá nhiều khó khăn nhưng chàng trai trẻ này vẫn luôn kiên định với đam mê của mình. Tạo được ấn tượng mạnh với khả năng diễn xuất ở cuộc si Sân khấu Điện ảnh triển vọng, Kì Tần đang rất kì vọng cho một hành trình mới.

Tham gia vào nghệ thuật, dù buổi đầu chưa nhận được sự giúp đỡ của gia đình nhưng Kì Tần vẫn không hề từ bỏ. Kì Tần bén duyên sớm hơn với âm nhạc, chàng trai đam mê nghệ thuật ấy trở thành ca sĩ với rất nhiều điểm ấn tượng riêng. Kì Tân cũng đã có lúc tưởng chừng thôi không theo đuổi nghệ thuật từ khi dịch bùng ra. Nhưng với cơ duyên mới, nhận được thêm sự ủng hộ của gia đình, Kì Tần một lần nữa quyết tâm trở lại với nghệ thuật.



Trước tiên xin chúc mừng Kì Tần đã giảnh giải cao tại cuộc thi Sân khấu Điện ảnh triển vọng, Kì Tần có thể chia sẻ về quá trình cũng như cơ duyên nào đưa mình đến với nghệ thuật diễn xuất?
Nói về cuộc thi vừa rồi, Kì Tần thật sự rất hạnh phúc và biết ơn khi mình được ghi nhận. Trước kia thời gian trước dịch bệnh, Kì Tần vẫn đi hát và là một ca sĩ, dẫu vậy Kì Tần vẫn thường đứng trong cánh gà xem các cô các chú diễn kịch, hay những lần có dịp vào phim trường Kì Tần lại say mê nhìn các diễn viên đóng phim. Chính sự tài năng của các nghệ sỹ trong lĩnh vực diễn xuất đã khiến cho Kì Tần luôn muốn thử sức mình vào vi trí một diễn viên. Dù rằng truóc kia Kì Tần từng học về Điện ảnh nhưng ở cái thời điểm ấy không hiểu sao, có lẽ Duyên đã làm cho Kì Tần lại mê ca hát hơn nên đã tập trung toàn tâm toàn ý cho âm nhạc.


Đâu là nguồn động lực lớn nhất để Kì Tần theo đuổi con đường nghệ thuật? Gia đình có ủng hộ Kì Tần hay không?
Kì Tần đam mê nghệ thuật từ khi con là hoc sinh tiểu học, rồi đi diễn cho trường, có thể nói đó là những môi trường đầu tiên để mình phát huy năng khiếu. Theo năm tháng trưởng thành gia đình là chỗ dựa lớn nhất cho Kì Tần bước vào con đường nghệ thuật khi cả nhà ủng hộ. Ba Kì Tần là người muốn Kì Tần theo con đường khác nhưng dẫu vậy vẫn ủng hộ Kì Tần từ nhiều mặt. Sau những cố gắng, Kì Tần cũng đã được ba chấp thuận cho theo nghệ thuật. Niềm hạnh phúc đó rất lớn đã cho Kì Tần một điểm tựa vững chắc tinh thầ. Dù ban đầu, gia đình phản đối, nhưng thấy Kì Tần cương quyết và sống hết mình, tâm huyết vào đam mê, nên rồi mọi người đều thông cảm, hiểu hơn cho sự yêu thích của Kì Tần và ủng hộ khi mọi người đã thay đổi cách nhìn.



Cơ duyên nào đã đưa Kì Tần đến với cuộc thi Sân khấu điện ảnh triển vọng? Kì Tần đã chuẩn bị như thế nào cho cuộc thi này?
Thực ra Kì Tần đã buông tay nghệ thuât sau dịch bênh nổ ra, và lúc đó Kì Tần nghĩ  không biết đến bao giờ mới hết dịch, và chuyển sang công tác văn phòng. Sau một năm thi dịch được tạm thời khống chế, lúc đó thầy Thanh Quỳnh chính là người nhóm lại cho Kì Tần ngọn lửa vừa mới nguội lạnh với nghệ thuật. Thầy đã truyền lại cho Kì Tần ngọn lửa vốn dĩ rất hừng hực mà chợt nguội tắt đi...và rồi theo thầy học hỏi, thầy truyền dạy, sửa vuốt chỉnh chu từng chi tiết dù là nhỏ nhất và trong Kì Tần  thì thầy nào cũng có những cái hay riêng và tuyệt kỹ riêng, Kì Tần cảm ơn những người thầy đã từng dạy dổ mình, cho mình thật nhiều kinh nghiệm. Cứ như thế, Kì Tần đã tập trung hết sức lực vào cuộc thi Sân khấu Điện ảnh triển vọng.

Từ khi theo đuổi nghệ thuật đến nay dạng nhân vật nào là Kì Tần yêu thích được thể hiện nhất? và tại sao? Có một thần tượng nào trong nghệ thuật mà Kì Tần mong muốn được giống như họ?
Kì Tần thích nhất dạng nhân vật chính nghĩa, chính diện, dù có trải qua bao sóng  gió nguy hiểm thì sau cùng vẫn hạnh phúc được đền đáp xứng đáng. Những dạng nhân vật bảo vệ chân lý cái chân thiện mỹ...vì Kì Tần thấy những kiểu nhân vật như vậy khá phù hợp với tính cách của mình cũng như quan niệm mình hướng đến trong cuộc sống. Mỗi một nghệ sỹ lớn cho Kì Tần một sự ngưỡng mộ rất riêng, đặc biệt Kì Tần có thần tượng NSUT Thành Lộc và nghệ sỹ Chánh Tín (trong phim Ván bài lật ngửa)



Vậy Kì Tần có thể chia sẻ những khó khăn và thuận lợi hiện tại và dự định trong tương lai như thế nào?
Khó khăn hiện tại mà Kì Tần đang lo lắng nhất chính là mình còn khá non trẻ, là một diễn viên mới nên không biết phía trước những gập gềnh ra sao, nhưng dù sao Kì Tần cũng sẽ không ngừng cố gắng chinh phục, chỉ cần và mong có được sự chấp nhận của khán giả, cho Kì Tần thêm động lực để cho Kì Tần chinh phục.

Bên cạnh nhữnng khó khăn, thì Kì Tần nghĩ cũng có khá nhiều sự thuận lợi như mình vẫn hạnh phúc khi được gia đình chấp thuận cho Kì Tần trở lại nghệ thuât và may mắn nữa có được thầy Thanh Quỳnh tận tình chỉ dạy, những thầy cô trước cũng động viên tiếp sức. Trong tương lai, Kì Tần mong muốn mình sẽ cố gắng hết sức để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp được mọi người thương mến và đón nhận, được khán giả yêu thích.

Cảm ơn chia sẻ của Kì Tần chúc bạn thành công hơn trong tương lai!

Hoàng Hà

VDTonline.vn: Văn hóa-Tiêu dùng

Viết bình luận