[Clip]NSƯT Kim Tử Long chỉ ra danh ca Minh Cảnh hát sân khấu khác với trong băng đĩa Văn Hóa

Tập 17 Nghệ sĩ thần tượng với ba thí sinh tranh tài gồm Nguyễn Quang (hóa thân danh ca Minh Cảnh), Nhật Anh Dương (hóa thân NSƯT Thanh Kim Huệ) và Thái Điền (hóa thân NSND Giang Châu).

Mở đầu đêm thi là trích đoạn ‘Mùa thu trên Bạch Mã’ Sơn do Nguyễn Quang (hóa thân danh ca Minh Cảnh) thể hiện, cùng sự trợ diễn của hai nghệ sĩ Tô Tiểu Long và Hoài Nhung. NSƯT Kim Tử Long phát hiện hôm nay Nguyễn Quang “ca dây thường” nên không phát huy hết sở trường của mình. 

Nam thí sinh cho biết mình hát theo bản gốc như “sư phụ” Minh Cảnh, tuy nhiên NSƯT Kim Tử Long liền chỉ ra: “Nên nhớ một điều là sư phụ em ca trong băng, nhưng ở ngoài sân khấu thì khác. Nếu như Nguyễn Quang ca dây xề thì Long nghĩ giọng sẽ sáng và ngọt ngào hơn.” Nghe lời giám khảo, Nguyễn Quang ca lại một đoạn theo dây xề và lập tức được ban giám khảo khen giống danh ca Minh Cảnh nhiều hơn so vơi lúc thi.  

Tiết mục thứ hai của đêm thi là trích đoạn ‘Cái bóng bên chồng’ do Nhật Anh Dương thể hiện cùng sự trợ diễn của nghệ sĩ Tiêu Minh Phụng. Đây là một trong những vở diễn đã gắn liền tên tuổi của vợ chồng Thanh Kim Huệ - Thanh Điền, tuy nhiên nam thí sinh khiếm thị đã không thuyết phục được NSƯT Thoại Mỹ.

Nữ giám khảo nhận xét: “Tiết mục này em diễn ‘xôm’ sân khấu, nhưng mà chị Mỹ thấy là bữa nay Dương không có giống cô Huệ nhiều… Cái âm ca vọng cổ của cô Huệ mấy lần trước em ca giống hơn, còn hôm nay chị cảm giác là em ‘buông’, rồi em giật mình em lại ca cho giống. Cho nên lúc giống lúc không…”

Khép lại đêm thi là phần hóa thân thành NSND Giang Châu của Thái Điền với trích đoạn ‘Khách sạn hào hoa’. Nhận được sự trợ diễn từ nghệ sĩ Thy Nhung và diễn viên Võ Ngọc Tân nhưng Thái Điền cũng không chinh phục được giám khảo Thanh Hằng.

“Em đã có sự cố gắng hết mình để hát cho giống, nhưng mà trong đó chỉ nghe thoang thoáng chất giọng của anh Giang Châu. Phải nói thật sự cái âm giọng rặt của em thì khác hẳn nhất là trong vai nhân vật này…” – Nghệ sĩ Thanh Hằng nhận xét.

Tuần sau tiếp tục là phần thi bán kết của hai thí sinh còn lại là Trọng Nhân và Bình Trọng, vậy những cái tên nào sẽ được ban giám khảo trao vé vào chung kết? Đón xem Nghệ sĩ thần tượng phát sóng lúc 21h thứ bảy hàng tuần trên THVL1, phát lại lúc 13h hôm sau trên THVL2.  

Tập 17: https://www.thvli.vn/detail/nghe-si-than-tuong-tap-17-full

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận