Nhạc sĩ Thiện Hảo sáng tác “đo ni đóng giày” ca khúc Mưa trôi nhung nhớ cho ca sĩ Hiền Thư Văn Hóa

Nhạc sĩ Thiện Hảo và ca sĩ Hiền Thư vừa trình làng MV ca nhạc Mưa trôi nhung nhớ  với hình ảnh làng quê yên ả, đây là một sáng tác trữ tình mà Nhạc sĩ - Kỷ lục gia Thiện Hảo đã viết riêng theo câu chuyện và giai điệu cung bậc được “đo ni đóng giày” cho chất giọng ca sĩ Hiền Thư.

Nhạc sĩ Thiện Hảo và ca sĩ Hiền Thư

Là một nhạc sĩ với tài sáng tác hăng say, dạt dào xúc cảm đã lập Kỉ lục gia Việt Nam xác lập hơn 200 ca khúc trong thời gian 6 tháng. Mới đây, nhạc sĩ Thiện Hảo đã được ca sĩ Hiền Thư gợi ý sáng tác mới. Qua những lần trò chuyện, lắng nghe chất giọng của Hiền Thư, nhạc sĩ Thiện Hảo đã sáng tác “ đo ni đóng giày”  ca khúc Mưa trôi nhung nhớ. Ca khúc mang giai điệu trữ  tình ngọt ngào với xúc cảm trong một đêm mưa, ngẫm về những câu chuyện đời và nhạc sĩ Thiện Hảo đã nhanh chóng chấp bút nên bài hát. Ca sĩ Hiền Thư, sau khi nghe ca khúc đã ưng ý ngay và khi bước  vào thu âm cô đã hát bằng tất cả sự cảm nhận,  cô nói: “Bài hát này cũng giống như cuộc đời tôi  vậy.  Cám ơn Thầy - nhạc sĩ - Thiện Hảo đã viết bài hát này,đúng thời điểm và tâm trạng của em!”

Nhạc sĩ  Thiện Hảo

Nhạc sĩ Thiện Hảo cho rằng cuộc sống có nhiều ngã rẽ và mỗi một người đến với cuộc đời ai đều có duyên phận và cả ước vọng riêng. Anh đã gửi trao tâm sự này cũng là ý tứ câu chuyện cuộc đời Hiền Thư vào từng ca từ bài hát Mưa trôi nhung nhớ : “ Lời người từng trao nhớ sâu trong lòng. Ấp ủ bờ vai bên chiếc gối mềm. Nhớ người từng đêm thao thức bên chiếc đền leo lắt sương sơi. Trời mưa giông tố ướt thềm bên hiên. Ướt cả tình riêng thấm giọt mi buồn. Đêm dài từng đêm thao thức. Dấu chôn kỉ niệm khi bước vào yêu!”

Chính vì quá tâm đắc với ca khúc, nên ca sĩ Hiền Thư đã cậy nhờ nhạc sĩ Thiện Hảo cùng ekip thực hiện bài hát thành một MV ca nhạc. Từ yêu cầu này, nhạc sĩ Thiện Hảo đã chắp thêm hình hài cho đứa con tinh thần thành câu chuyện tình buồn trong đó Hiền Thư là cô gái quê bị phụ tình bởi nghèo khó. Cô nén đau thương nhìn nguời mình yêu ra đi với người phụ nữ giàu có khác….Khung cảnh làng quê yên ả nhưng trầm buồn và nét diễn xuất tự nhiên của Hiền Thư : diễn mà như không diễn- đã làm cho nhạc phẩm thêm phần lung linh dạt dào xúc cảm.

Giọng ca của  Hiền Thư như nức nở, thương cho cô gái trong bài hát, cô đã hát như gửi tâm sự nỗi lòng vào màn mưa hay cô muốn mượn cơn mưa để xoa dịu cho nỗi đau của mình đây ?! Và đó cũng là lời ca: “ Mưa ơi mưa trôi đi hết tình tôi. Mưa bên gác trọ cho lòng tôi bớt cô đơn. Mưa rơi, mưa trôi lòng nhung nhớ. Mưa nữa tôi chờ tiễn bụi thời gian.”

Và người nhạc sĩ tài năng - kỉ lục gia âm nhạc Thiện Hảo với sự trải nghiệm cuộc đời đã  sẻ chia đồng cảm với tâm sự của cô ca sĩ sở hữu chất giọng lạ Hiền Thư nên đã viết nên những lời ca thấm đẫm tình cảm : “ Sầu vương trong chốn ái tình chua cay. Ai đã từng say giấc mộng dòng đời. Ông trời đừng xua tan gió cho mưa rơi hoài nước cuốn cơn say!”

Có thế nói dẫu mới lần đầu kết hợp nhưng Thiện Hảo và Hiền Thư đã rất ăn ý tạo nên một MV  Mưa trôi  nhung nhớ  rất nhiều cung bậc yêu thương và sẻ chia như thế. Tin rằng, nhạc sĩ Thiện Hảo và ca sĩ Hiền Thư hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sản phẩm âm nhạc đậm đà thiết tha về tình yêu cuộc sống như thế!

Ca sĩ Hiền Thư

Link MV Mưa trôi nhung nhớ

https://www.youtube.com/watch?v=x7LtNlXpu9s

Hoàng Giang

Viết bình luận