Danh hiệu Quán Quân Tỏa sáng ước mơ mùa thứ ba chính thức gọi tên Thanh Thanh Văn Hóa

Tập 12 chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba đã chính thức lên sóng trên kênh HTV9 vào tối thứ bảy ngày 19/10/2024. Sau Chung kết 1 với Chủ đề “Khi tôi toả sáng”, Top 04 Tỏa Sáng Ước Mơ đã chính thức bước vào trận chiến mang tính quyết định để tìm ra cái tên xứng đáng cho ngôi vị Quán quân của mùa giải năm nay.

Trong đêm Chung kết Xếp hạng và Trao giải này, bằng nội lực của giọng hát và tất cả kinh nghiệm tích góp được qua từng thử thách, Top 04 Tỏa Sáng Ước Mơ sẽ phải trình diễn hết mình để chinh phục bộ ba ban giám khảo, bao gồm: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Ca sĩ Hải Yến Idol và giám khảo khách mời - Ca sĩ Vân Khánh.

Để “tiếp sức” cho các thí sinh trong đêm Chung kết Xếp hạng và Trao giải,  cựu thí sinh của các mùa Tỏa Sáng Ước Mơ đã dành tặng cho Top 04 sân khấu Tốp ca “Nhớ mãi chuyến đi này” vô cùng cảm xúc sôi động và tràn ngập năng lượng tuổi trẻ. Là những gương mặt trưởng thành từ các mùa giải Tỏa Sáng Ước Mơ, các bạn đã chứng minh được năng lực của mình bằng sự tiến bộ trong giọng hát cùng với kỹ năng trình diễn tuyệt vời. Không chỉ là món quà ý nghĩa dành tặng cho Top 04  Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba mà còn khiến các giám khảo vô cùng xúc động khi được nhìn thấy sự trưởng thành của các thí sinh các mùa Tỏa Sáng Ước Mơ.

Là thí sinh mở màn Đêm Chung kết Xếp hạng và Trao giải, Khánh Huyền gây ấn tượng trong trang phục áo dài truyền thống vô cùng thướt tha và xinh đẹp. Được đánh giá là  một trong những thí sinh sở hữu chất giọng “khủng” và có tiềm năng tại chương trình năm nay, mỗi khi Khánh Huyền xuất hiện, ban giám khảo lại có dịp trầm trồ trước những phần thể hiện chỉn chu, kỹ năng thanh nhạc điêu luyện cùng với màu sắc âm nhạc đa dạng, biến hoá. Chia sẻ về hành trình của mình trong Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba, Khánh Huyền nói: “Chương trình đã cho em có thêm những kinh nghiệm, được học hỏi và quan trọng nhất là nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Các ban giám khảo, thầy cô rất nhiệt tình giúp đỡ cho em và các thí sinh từ những vòng đầu tiên cho đến ngày hôm nay.”

Ở vòng thi mang tính quyết định này, Khánh Huyền sẽ lựa chọn ca khúc “Đất nước lời ru” của Nhạc sĩ Văn Thành Nho. Là một bài hát khó khi đòi hỏi sự nhẹ nhàng, uyển chuyển trong giọng hát cùng với những quãng cao, Khánh Huyền đã dành nhiều thời gian để tập luyện, mang đến cho ban giám khảo và khán giả phần thể hiện hoàn hảo nhất. Tuy mở màn đêm thi, Khánh Huyền vẫn tự tin thể hiện chất giọng sáng, vang và êm đẹp của mình kết hợp với lời bài hát ý nghĩa tạo nên bức tranh tuyệt đẹp về Đất nước Việt Nam. Bị chinh phục bởi những nốt cao của Khánh Huyền, giám khảo Vân Khánh nhận xét: “So với Chung kết 1, em đã một lựa chọn tuy thử thách nhưng rất đúng đắn với khả năng. Em đã hát đúng tinh thần của bài hát - được xây dựng dựa trên chất liệu ca trù. Chị bất ngờ vì em đã có một phần thể hiện rất hay, rất ổn định khi hát những nốt rung - một nét đặc trưng trong chất liệu dân gian ca trù. Em đã có những phần xử lý rất tinh tế mà không phải giọng hát trẻ nào cũng làm được. Là người mở đầu và em đã làm rất tốt, chúc mừng em!”.

Hồng Phong là thí sinh luôn duy trì sự sáng tạo trong mỗi sân khấu trình diễn, không chỉ kết hợp với vũ đoàn để thể hiện vũ đạo, Hồng Phong còn tạo ra những “tiểu phẩm nhỏ” đầy bất ngờ trong các phần thi của mình tại Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba khiến ban giám khảo vô cùng thích thú. Hồng Phong bày tỏ cảm xúc trong Đêm Chung kết Xếp hạng và Trao giải: “Đến với vòng cuối cùng này, Phong rất lo lắng và hồi hộp. Trải qua nhiều thử thách, rất may mắn đã vào được Top 04 nên lần này phải cố gắng thể hiện để đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra.”

Với ca khúc “Nắm lấy tay anh” của Nhạc sĩ Tú Dưa, Hồng Phong vẫn giữ đúng tiêu chí “sáng tạo, bất ngờ” khi mang cả một đám cưới vô cùng đáng yêu, hoành tráng lên sân khấu trình diễn. Giọng hát ngọt ngào ấm áp, viusal sáng sân khấu là những điểm nổi bật trong tiết mục của Hồng Phong. Nhận xét về phần thi của Hồng Phong, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói: “Đoạn đầu bài hát em đã thực sự chạm đến trái tim của anh, tuy nhiên đến phút cao trò do phải xử lý cả về giọng hát lẫn diễn xuất nên em có hơi xao nhãng một chút. Tuy nhiên với anh, đây vẫn sẽ là tiết mục đáng nhớ nhất của Hồng Phong trong suốt hành trình tại chương trình năm nay.”

Là thí sinh có vẻ ngoài đỉnh đạc, trưởng thành cùng thế mạnh là thể loại âm nhạc cách mạng, không khó hiểu khi Xuân Hải xuất hiện với hình tượng một người chiến sĩ anh dũng trong Đêm Chung kết Xếp hạng và Trao giải của Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba. Là thí sinh luôn nỗ lực thay đổi hình tượng, biến hoá trong âm nhạc, Xuân Hải dần chứng minh được khả năng “tắc kè hoa” của mình đến với giám khảo và khán giả: “Ở đêm Chung kết cuối cùng, mình lựa chọn một ca khúc vô cùng cảm xúc để dành tặng cho ban giám khảo và khán giả. Mình đã dành thời gian để tập luyện cho kỹ thuật giọng hát, cũng như trau dồi cảm xúc để có được phần thi hoàn hảo nhất. Hy vọng mọi người sẽ yêu thích phần trình diễn này của mình.”

Xuân Hải lựa chọn ca khúc “Người mẹ của tôi” - một sáng tác của Nhạc sĩ Xuân Hồng để kể câu chuyện về sự hy sinh của những người mẹ Thời Chiến, chấp nhận để con mình hy sinh, dâng hiến tuổi đời, thanh xuân cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Với chất giọng trầm ấm, cùng với sự hỗ trợ của Vũ đoàn, Xuân Hải đã khiến cả trường quay cảm động bởi tiết mục của mình. Giám khảo Hải Yến Idol dành nhiều “lời có cánh” cho Xuân Hải: “Với riêng chị, chị rất xúc động. Phải dành lời cảm ơn cho các diễn viên vì phần hỗ trợ rất tuyệt vời. Đây không chỉ là bài hát đẹp về hình ảnh mà còn đẹp về ca từ, mỗi khi hát thì dù là ai cũng sẽ có niềm tự hào trong đấy! Bài hát này không thể làm khó được em, bởi đây rõ ràng là thế mạnh mà em có. Em đã truyền tải được đầy đủ những điểm sáng trong thông điệp của bài hát. Bài hát thực sự đã chạm đến cảm xúc của chị !”

Trở lại từ Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ hai, Thanh Thanh đã chứng minh sự tiến bộ của mình sẽ khiến các đối thủ phải “dè chừng”. Có mặt trong Top 04, Thanh Thanh lựa chọn thế mạnh của mình để chinh phục các ban giám khảo: “Mình muốn đem những gì là chính mình nhất trong vòng thi quan trọng này, mình đã chọn thể loại nhạc nhẹ - đúng sở trường để trình diễn. Đến với Chung kết rồi, mình không còn gì để mất nên chỉ mong có thể chiến thắng được bản thân trước, thực sự bùng nổ để mang đến sản phẩm chất lượng nhất cho tất cả mọi người.”

Thanh Thanh đến Chung kết Xếp hạng và Trao giải của Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba một khung cảnh mùa đông lạnh giá qua ca khúc “Đường xa tuyết trắng” của Nhạc sĩ Lê Anh Dũng. Không có sự hỗ trợ từ vũ đoàn, Thanh Thanh quyết định tự làm chủ sân khấu bằng chính bằng giai điệu trữ tình, sâu lắng qua giọng hát cảm xúc và dạt dào. Nhận xét về phần thi của Thanh Thanh, giám khảo Vân Khánh nói: “Chị rất mong đợi phần thi của em trong đêm thi lần này vì đêm Chung kết 1 em đã làm rất tốt và chị rất ấn tượng với phần thi của em. Chị rất thích sự đa dạng của em, hát rất tốt, xử lý những kỹ thuật rất tinh tế. Cùng với sự tiến bộ của em, hôm nay em đã toả sáng, có một phần trình diễn hay, rất cảm xúc, lãng mạn, chúc mừng em!”.

Kết thúc màn tranh tài đặc sắc đến từ Top 04 Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba, trước khi đến với những danh hiệu quan trọng, thí sinh Tuấn Du đã chính thức được gọi tên ở Giải thưởng phụ - Giải thí sinh được yêu thích nhất thông qua những lượt yêu thích, chia sẻ từ khán giả trên Fanpage chính thức của chương trình.

Với số điểm trung bình cộng từ Chung Kết 1 và Chung Kết 2 là 98.65, Thanh Thanh đã xuất sắc vượt qua những “chiến binh khủng long” để xuất sắc trở thành Quán Quân của Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba. Vị trí Á Quân thuộc về Khánh Huyền với số điểm 98.5, theo sau đó lần lượt là Xuân Hải - 97.8 điểm và Hồng Phong - 96.5 điểm.

Hành trình Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba đã kết thúc với chiến thắng thuyết phục của Thanh Thanh. Quay trở lại từ mùa giải trước, cùng với sự đam mê, tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ, Thanh Thanh tuy phải đối diện với những nhận xét, góp ý khó tính của ban giám khảo, song vẫn cố gắng học tập, rèn luyện để chinh phục ước mơ nghệ thuật, Thanh Thanh đã thành công nâng cao chiếc cúp chiến thắng cuộc thi Tỏa Sáng Ước Mơ.

Chương trình Toả Sáng Ước Mơ được lên sóng vào 21h thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng vali, balo, túi xách cao cấp Sakos.

VDTonline.vn

Viết bình luận