[Clip]Có gì hot tại 3 địa điểm ma ám nổi tiếng nhất Hàn Quốc? Văn Hóa

Những địa điểm ma ám nổi tiếng là nguồn cảm hứng bất tận của các nhà làm phim, không chỉ tại Hollywood mà còn ở châu Á. Tại Hàn Quốc, khán giả đã có cơ hội xem qua thước phim được phát triển từ bệnh viện ma ám Gonjiam. Giờ đây, một địa điểm nữa chuẩn bị ra mắt trên màn ảnh rộng, hứa hẹn đáng sợ không kém.

Tại Hàn Quốc có 3 địa điểm ma ám nổi tiếng, với 2 trong số đó đã được làm phim. Vậy 3 cái tên này có gì đáng tò mò như vậy?

Bệnh viện Gonjiam

Nằm ở thành phố Gwangju, tỉnh Gyeonggi, bệnh viện Gonjiam là một trong những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Bệnh viện này không ít lần bị đồn là nơi xảy ra nhiều cái chết bí ẩn, trong đó có cả giám đốc bệnh viện. Nhiều người đã kể rằng họ có thể nghe thấy tiếng khóc, tiếng la hét và các âm thanh kỳ lạ khác từ bệnh viện phát ra vào ban đêm. Có người còn tin rằng linh hồn của các bệnh nhân đã chết vẫn còn lưu lại trong bệnh viện.

https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXcid7YqGin3n5xOt9aOWs3bvGStnNHLTTrf25PJz2lpcprEP2MtowgC2NMgPyeNDvTuOox6d6YIgoDS5WafZIOzB9TZO_Pb2vJl3xlnIPTK4XnyHh6tUMoXPVHtMTMO9uk4BHWnqp4JbM-rQciSqo5hIHc?key=yJgh21mEWsytnwNNteHVAQ

Vì có giai thoại đáng sợ nhưng cũng gây tò mò, bệnh viện Gonjiam trở thành điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích khám phá địa điểm ma ám và thử thách lòng can đảm. Đặc biệt vào năm 2018, một bộ phim kinh dị mang tên Gonjiam: Bệnh Viện Ma Ám đã được sản xuất, lấy cảm hứng từ địa điểm này. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ phong cách làm phim found footage (theo kiểu những đoạn băng bằng máy quay cầm tay), với doanh thu gấp 10 lần kinh phí bỏ ra.

https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXdJlYvE-9O7mVR6EBy9A1ttHRGudP1GlL6FOGmpjgC57evj48tCu1qjP_W9Cen5KTcBj-PJNNYxlaP44Zam3KvggqGcp_l8xPS7-YG-Xahxr8Ldyzt2QKp9F1maNBmPSfHjbzoX6NX0lirqJmbix30RV2PN?key=yJgh21mEWsytnwNNteHVAQ

Nhà ma Yeongdeok

Địa điểm ma ám nổi tiếng Hàn Quốc thứ 2 chính là ngôi nhà ma Yeongdeok nằm ở huyện Yeongdeok, tỉnh Bắc Gyeongsang. Theo truyền thuyết, ngôi nhà này từng là nơi ở của một gia đình giàu có, nhưng sau đó họ đều chết một cách bí ẩn. Cô con gái bị xe tông ở ngã tư trước nhà và qua đời, rồi người cha treo cổ tự vẫn và sau cùng người mẹ cũng ra đi vì quá đau buồn. Trước kia, ngôi nhà này từng được dùng để kinh doanh, nhưng lần lượt các chủ mới đều rời đi vì việc làm ăn không phát đạt.

https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXcdPdyPvF0IK9b-U7Za22NYhlCxCa5O95AmjI5LTm9W1gPOdOJmUo4UY2W4xyXVjMdiZN3qxG7XZJMGvhHGOFBnf6zD4zFXNPTefvxyd6A6T4DzHZPIPSixvDVfoI3IMVNYIWex7Q1HrZfMYjtnPiaY16U?key=yJgh21mEWsytnwNNteHVAQ

Người ta kể rằng có thể nhìn thấy bóng dáng của một cô gái mặc hanbok, đứng bên cửa sổ căn nhà vào ban đêm. Một số khách từng lui đến dùng bữa tại đây cũng từng bảo bị vong hồn trong ngôi nhà “trêu ghẹo”, thậm chí còn tự dọn dẹp bát đĩa, vệ sinh căn nhà sạch sẽ khiến nhân viên sợ khiếp vía. Cho đến hiện tại, căn nhà này được cho là đã có chủ mới lâu dài, một cặp vợ chồng Phật tử.

Nhà hàng Vườn Xuân

Nhà hàng Vườn Xuân tọa lạc tại thủ đô Seoul, cũng là địa điểm ma ám nổi tiếng khác của Hàn Quốc. Theo những gì được lan truyền, nhà hàng này từng xảy ra một vụ thảm sát kinh hoàng, trong đó một người đàn ông giết chết toàn bộ gia đình mình và sau đó tự sát. Nhiều người kể rằng họ đã nghe thấy tiếng khóc của trẻ em và tiếng cãi vã vào ban đêm khi đi ngang qua nhà hàng, dù hiện tại nó đã bị bỏ hoang. Họ tin rằng linh hồn của gia đình xấu số này vẫn còn “mắc kẹt” bên trong địa điểm, chưa thể siêu thoát.

https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXf0wlo7lUDCKG9Uw-nqwIzAnB0ZXW2z0O4aedlDRNqs0hH2t7Xfp4ba6icCAKwvW_nHYWsG3_U8x_Iz4v-WCi_WmR7Z83D3nINQThrBjeaRRidQUdCiUWMcsS_P_1B2ZIcLU73uA-XxgOuuFjOOzfxVqaY?key=yJgh21mEWsytnwNNteHVAQ

Cũng giống bệnh viện Gonjiam, nhà hàng Vườn Xuân sau này trở thành địa điểm ma ám “gây sốt”, thu hút nhiều YouTuber và những ai đam mê mạo hiểm đến khám phá. Trong năm 2024, một bộ phim lấy cảm hứng từ địa điểm này được sản xuất và ra mắt với tên SPRING GARDEN - AI OÁN TRONG VƯỜN XUÂN. Nội dung phim kể về nữ chính So Hee, mặc cho sự ngăn cản của người chị Hye Ran, đã quyết định dọn đến ở tại căn nhà Vườn Xuân do đây là tài sản thừa kế duy nhất mà cô nhận được từ chồng quá cố. Tại đây, liên tiếp những hiện tượng kỳ lạ khiến So Hee hoang mang và lo sợ, nhưng ẩn chứa sau đó là sự thật khủng khiếp. Liệu bộ phim sẽ lấy cảm hứng bao nhiêu % từ những giai thoại có thật, và sẽ có bất ngờ nào chờ đợi người xem ở đoạn kết?

SPRING GARDEN - AI OÁN TRONG VƯỜN XUÂNkhởi chiếu tại rạp vào ngày 08.11.2024.

Trailer.

VDTonline.vn

Viết bình luận