Top 30 thí sinh tranh tài tại bán kết Tiếng hát Việt toàn cầu 2024 Văn Hóa

Sau vòng sơ khảo với gần 100 thí sinh, ngày 13.10 vừa qua, tại Sân khấu Cát Tường (Số 207 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP.HCM), top 30 thí sinh xuất sắc nhất đã tranh tài tại vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2024.

Đảm nhận vị trí Ban giám khảo là các nghệ sĩ có chuyên môn cao, kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc như ca sĩ Siu Black, ca sĩ Trang Nhung, ca sĩ Hồ Quang Tám, ca sĩ Sỹ Luân, nhà báo Ngô Bá Lục, nhạc sĩ – ca sĩ Dương Trường Giang, giám khảo khách mời – bà Bùi Thanh Hương (Giám đốc quỹ Hành trình xanh)...

Tại vòng bán kết, 30 thí sinh không chỉ đem đến những màn trình diễn ấn tượng về giọng hát, mà còn thể hiện sự đa dạng trong phong cách âm nhạc, từ trữ tình, nhạc nhẹ, âm nhạc dân gian…

Không những vậy, các gương mặt trong vòng Bán kết còn để lại nhiều ấn tượng bởi sự đầu tư kỹ lưỡng, cho đến bản lĩnh sân khấu. Mỗi thí sinh đều khéo léo thể hiện cá tính riêng, phong cách độc đáo qua từng nốt nhạc, từng câu hát, và chinh phục được cả khán giả lẫn ban giám khảo. Nhiều gương mặt được đánh giá là mới, trẻ, bộc lộ tố chất nghệ sĩ và đặc biệt rất đam mê nghệ thuật ca hát.

Ông Henry Nguyễn - Trưởng BTC cuộc thi đánh giá: “30 thí sinh của vòng bán kết đều là 30 giọng hát đầy tài năng. Mỗi người mang một màu sắc riêng, cá tính riêng. Đặc biệt, các thí sinh đều rất chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng cho phần thi của mình. Ban tổ chức và Ban giám khảo đều rất trân trọng điều này”.

Sau vòng bán kết, BGK đã chọn ra 22 gương mặt xuất sắc nhất để bước vào vòng bình chọn online nhằm tìm ra những giọng ca góp mặt trong vòng Chung kết.

Tiếng hát Việt toàn cầu là một trong những cuộc thi âm nhạc kết nối cộng đồng người Việt trên khắp thế giới. Với sự đầu tư bài bản và quy mô toàn cầu, cuộc thi đã thu hút được nhiều tài năng âm nhạc đến từ Việt Nam và châu Âu, tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, công bằng cho các thí sinh.

Cuộc thi sẽ được tổ chức tại Việt Nam và châu Âu với hệ thống giải thưởng riêng. Ở Việt Nam, đêm gala chung kết xếp hạng dự kiến được tổ chức vào ngày 21/12, tại TP.HCM. Còn tại châu Âu, ban tổ chức tổ chức tuyển sinh tại nước Đức và Na Uy. Đêm gala xếp hạng dự kiến diễn ra ngày 2/11, tại Berlin, Đức.

VDTonline.vn

Viết bình luận