Gần 100 thí sinh tham dự vòng sơ khảo cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2024 tại Việt Nam Văn Hóa

Vừa qua, vòng sơ khảo cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2024 đã tổ chức thành công tại Hà Nội và TP.HCM, quy tụ sự tham gia của gần 100 thí sinh với nhiều phong cách âm nhạc đa dạng như nhạc nhẹ, âm nhạc dân gian, trữ tình. 

Thí sinh sơ khảo tạo miền Bắc

BTC cho biết, năm nay, cuộc thi thu hút nhiều gương mặt trẻ triển vọng, mang đến nhiều màu sắc mới lạ và thú vị. Chất lượng thí sinh cũng được đánh giá cao, cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong từng phần trình diễn. 

Thí sinh và giám khảo miền Nam

 

Đảm nhận vị trí Ban Giám khảo của vòng sơ khảo là các nghệ sĩ có chuyên môn cao trong lĩnh vực âm nhạc như ca sĩ Siu Black, ca sĩ Trang Nhung, ca sĩ Hồ Quang 8, ca sĩ Sỹ Luân, nhạc sĩ Dương Trường Giang, nhà báo Ngô Bá Lục… 


Nhận xét về dàn thí sinh năm nay, ca sĩ Siu Black - Trưởng BGK cuộc thi cho biết: “Năm nay, các thí sinh có sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp và chất lượng cao hơn so với mùa I. Đặc biệt là về thể loại nhạc trẻ, Pop Ballad trữ tình thì các bạn làm rất tốt, tôi rất vui. Ở Vietnam Idol, các thí sinh đi thi từ con số 0 thành thần tượng, còn ở cuộc thi này là các ca sĩ đã đi hát rồi mới đi thi.

Nhiều bạn hát Bolero khá hay. Tuy rằng các bạn hơi lớn tuổi nhưng tôi chỉ chấm về giọng hát, không tính độ tuổi. Có những em mới 14 tuổi thôi nhưng tôi vẫn cho thi và thấy dù 14 tuổi nhưng hát không thua kém gì các anh chị, cô chú lớn tuổi”. 

Sau vòng sơ khảo, những thí sinh xuất sắc sẽ bước vào vòng bình chọn online để tìm ra top 30 thí sinh đi tiếp vào vòng Bán kết của cuộc thi, được tổ chức vào ngày 12/10 tại TP.HCM. 

 

Hà Lan

 

Viết bình luận