Y Thanh chơi lớn khi đầu tư 3 phiên bản cho MV Có lẽ anh đã nhầm Văn Hóa

Ca sĩ Y Thanh đã bước vào con đường chinh phục khán giả trên 20 năm với lượng bài hát có thể nói là luôn nhận được nhiều lượt xem trên các phương tiện nghe nhạc đa phương tiện. Với sản phẩm “Có lẽ anh đã nhầm” lần này được chính Y Thanh lên ý tưởng và đặt một thử thách cho chính mình khi ca khúc này được thực hiện ở 3 phiên bản (Việt, Anh, và Hoa Ngữ).

Y Thanh đã dành thời gian nói về dự án của mình cho lần gia nhập đường đua âm nhạc vào thời gian thị trường âm nhạc Việt bắt đầu khởi động.

Với ca khúc này Y Thanh mong muốn truyền tải câu chuyện gì qua ca khúc từ phim ngắn truyền cảm hứng thực hiện MV này?

Trong cuộc đời này, Y Thanh đã gặp phải rất nhiều lần bị hiểu lầm 1 cách tiêu cực.  Khi chúng ta luôn cố gắng làm tốt và làm tròn nhiệm vụ nhưng khi bị hiểu sai vì lợi ích khác thì sự thất vọng nó đè lên người làm mình buồn đến có thể mất hết lý trí. Hiểu lầm về công việc, tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè, tình cảm yêu đương đều có.

Riêng trong ca khúc này Y Thanh muốn truyền tải 1 sự hiểu lầm của tình yêu giữa một doanh nhân thành đạt và một nghệ sĩ trẻ mà cá nhân mình đã chứng kiến. Trong mối quan hệ này, người doanh nhân có hứa hẹn giúp đỡ và tạo cơ hội phát triển cho người nghệ sĩ nhưng họ luôn có câu hỏi trong đầu liệu ‘người ấy’ có đến với mình chỉ vì tiền tài địa vị hay không?  Khi người nghệ sĩ chưa chứng tỏ được tình cảm của mình thì sự nghi ngờ ấy lại càng rõ hơn.

Ca sĩ Y Thanh

Còn về phía người nghệ sĩ ấy cần có thời gian để tìm hiểu. Chắc mọi người cũng đồng ý là khi được ai đó yêu không có nghĩa là mình có thể yêu lại ngay. Đôi lúc tình yêu và tiền bạc làm cho chúng ta mất đi lý trí. Tất cả có lẽ vì người doanh nhân đó đã hiểu nhầm thông qua sự lột tả trong phim ngắn. Điều này được tóm gọn trong điệp khúc của bài hát như sau:

 có lẽ có lẽ có lẽ anh đã nhầm

Tình yêu đâu muốn mua là đã được

Tình yêu đâu phải trò cá cược 

Lệch nhịp hai trái tim dù cố mấy cũng chẳng bên nhau được

Đừng nghĩ trên thế gian mình anh

Còn nhiều người chẳng hề kém cạnh

Người không một chút trân trọng tình cảm sẽ chẳng ai bên cạnh

Lần này Y Thanh đã trở lại và có phần chỉn chu về mọi mặt cũng như lựa chọn một ca khúc sôi động vậy đây có phải là con đường âm nhạc mà Y Thanh sẽ tiếp tục theo đuổi sau những bài hát đạt lượng nghe tốt không?

Trong mỗi MV, Y Thanh đều cố gắng có hình ảnh chỉn chu nhất cho khán giả như một sự tôn trọng khán giả và ngành nghề.  Con đường âm nhạc của Y Thanh theo đuổi vẫn là đa phong cách.  Y Thanh thích xen kẽ phát hành ca khúc nhạc nhẹ với ca khúc sôi động.  Trước ca khúc này thì Y Thanh cũng đã có 1 buổi họp báo trình làng 1 ca khúc nhạc nhẹ với tựa đề Anh Đã Mơ Về.  Và kỳ này là một ca khúc hy vọng có thể truyền năng lượng qua vũ đạo.

Y Thanh vẫn mong muốn khán giả nhớ đến mình là một nghệ sĩ bách biến, có thể hát đa dòng nhạc, đa ngôn ngữ, với 1 chất giọng ấm, truyền cảm và nội lực cháy bỏng đam mê không ngừng nghỉ.

Y Thanh đã lên ý tưởng và thực hiện MV trong bao lâu?

Cũng hơn một năm đó ạ.  Bắt đầu từ năm ngoái Y Thanh có liên hệ 1 NSX âm nhạc ở Hoa Kỳ tên Austin Leeds để lên ý tưởng cho bài hát này.  Ban đầu Y Thanh cảm thấy nó mang âm hưởng Âu Mỹ nặng quá. Y Thanh kỳ vọng sản phẩm âm nhạc cần phải đáp ứng được ít nhất thị hiếu của người Việt. Cho đến cách đây 6 tháng Y Thanh mới có duyên quen được Keyri Phan người đã hoà âm phối khí cho nhiều bài hát trình diễn theo thị hiếu của người Việt trên TV thì lúc đó chúng tôi mới cùng có 1 sản phẩm ôn hoà cả 2 thị hiếu. Và sau khi nghe giai điệu của bài hát này thì Y Thanh cảm thấy tiếng Anh và tiếng Hoa cũng rất phù hợp và vì thế đã xúc tiến viết lời ngay cho 2 ngôn ngữ đó.  Có thể nói đây là 1 dự án ấp ủ lâu nhất trong suốt thời gian qua.

Kinh phí đầu tư bao nhiêu cho ca khúc lần này khi có cả một phim ngắn mở đầu?

Đây là con số Y Thanh xin giữ lại cho mình, nhưng có thể nói là không hề nhỏ.  Một phần phải ấp ủ hơn 1 năm mới phát hành được cũng minh chứng cho con số này ko nhỏ để đầu tư vào các khâu như: sản xuất, tạo hình từ trang phục thời trang, thiết kế đồ hoạ, biên đạo và vũ đoàn, quay hình câu chuyện, quay hình MV và các chiến lược truyền thông. Y Thanh mong muốn sản phẩm lần này được đón nhận rộng rãi hơn để chính bản thân có động lực tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

Y Thanh được khán giả biết đến với một ca sĩ sở hữu nhiều ngôn ngữ trong bài hát vậy với phiên bản 3 ngoại ngữ này có điều gì làm khó Y Thanh không?

Cũng khó ở chỗ là Y Thanh phải nhớ lời cho cả 3 phiên bản.  Đó là:

Phiên bản gốc – tiếng Việt:      CÓ LẼ ANH ĐÃ NHẦM

Phiên bản tiếng Anh:                 MAYBE YOU’VE GOT IT WRONG

Phiên bản tiếng Hoa:                 Maybe你錯了

Nhưng cảm thấy hứng thú vì trải qua 1 thử thách mới, Y Thanh cảm thấy mình lại trưởng thành hơn.

Y Thanh có thể nói về việc lựa chọn ca khúc của mình theo gu âm nhạc như thế nào?

Y Thanh muốn có 1 dấu ấn riêng cho mình ngoài sự đa dạng đa phong cách ra thì Y Thanh còn muốn âm nhạc của mình nó mang tính chất và âm hưởng quốc tế vì đất nước chúng ta đang phát triển và hoà nhập với thế giới.  Y Thanh nghĩ âm nhạc không có biên giới nhưng âm nhạc của Y Thanh phải có 1 giá trị nhất định cho khán giả.  Nó cần phải có thông điệp lành mạnh, có thể truyền năng lượng, hoặc có thể giảm căng thẳng.

Giọng hát của Y Thanh là giọng ấm và lạ. Không phải giọng phù hợp cho tình ca lãng mạn, nhưng phù hợp hơn cho các đề tài ma mị và về tình người thay vì là tình yêu.  Cũng có lẽ vì thế tệp đối tượng khán giả của Y Thanh sẽ không phải là số đông, nhưng những khán giả đã thích giọng hát của Y Thanh thì sẽ thích lâu dài.

Còn về phong cách trình diễn của Y Thanh có màu sắc của Michael Bublé, Bruno Mars, Lady Gaga, Zhou Shen và Ricky Martin gộp lại.

Với câu chuyện mở đầu thì mang ý đồ gì cho ca khúc “Có lẽ anh đã nhầm”?

Vì nội dung của bài hát khá khác thường, có thể khó hiểu, Y Thanh nghĩ là cần có 1 câu chuyện dẫn dắt để dễ hiểu hơn cụ thể về 1 sự hiểu lầm trong tình yêu.  Câu chuyện mở đầu này mang tính hư cấu một chút về tình cảm trong cuộc sống đầy màu sắc. Tuỳ chúng ta nhận xét và Y Thanh đóng vai người kể chuyện vì là người thấy được sự hiểu lầm đó.  Tựa bài hát ‘Có Lẽ Anh Đã Nhầm’ với chữ ‘anh’ trong đó là nói về anh ấy chứ không phải nói về mình.

Ý đồ thứ hai của câu chuyện mở đầu là có thể trong tương lai Y Thanh mong muốn sẽ có thể sản xuất những web drama về những câu chuyện tình yêu khó hiểu trong cuộc sống tương tự như vậy để đem đến cho mọi người góc nhìn khác ngoài những khuôn khổ mà chúng ta thường gặp.

VDTonline.vn:Vănhóa-Tiêudùng

Viết bình luận