Tỏa sáng ước mơ mùa thứ ba náo nhiệt với sự xuất hiện “chấn động” của diễn viên Năm Chà Văn Hóa

Tập 11 chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba đã chính thức lên sóng trên kênh HTV9 vào tối thứ bảy ngày 12/10/2024. Sau một hành trình dài, Top 04 Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba đã chính thức lộ diện, bước vào những thử thách cuối cùng cho ngôi vị quán quân của mùa giải năm nay.

Top 04 Tỏa Sáng Ước Mơ sẽ lần lượt tranh tài tại hai đêm Chung kết với các chủ đề khác nhau. Đêm Chung kết đầu tiên với chủ đề “Khi tôi toả sáng”, các “nam thanh nữ tú” của chương trình sẽ thể hiện màu sắc âm nhạc cá nhân thông qua trình diễn song ca cùng một bạn nghệ sĩ, qua đó bộc lộ hết khả năng trình diễn cùng với bản lĩnh sân khấu để chinh phục ban giám khảo bao gồm: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Ca sĩ Hải Yến Idol và giám khảo khách mời - Ca sĩ Vân Khánh.

Đồng hành xuyên suốt trong quá trình trưởng thành của các thí sinh, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Ca sĩ Hải Yến Idol không giấu được những bồi hồi, xúc động: “Được nhìn thấy các bạn trưởng thành, thay đổi và tiến bộ là điều khiến chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Top 04 của Tỏa Sáng Ước Mơ năm nay là những gương mặt tài năng và ưu tú, dù cho kết quả có ra sao chúng tôi tin rằng tất cả các thí sinh và chúng tôi đã có những kỉ niệm vô cùng đẹp trong mùa giải năm nay”. Là giám khảo khách mời cho hai đêm thi mang tính quyết định của Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba, ca sĩ Vân Khánh chia sẻ: “Đây là lần thứ hai Vân Khánh ngồi ghế giám khảo của chương trình mà còn là đêm chung kết nữa nên cảm xúc rất… khó tả. Đã đến những chặng đua “nước rút”, các thí sinh đã có một hành trình phát triển, hoàn thiện rồi, không còn biết khuyên các bạn điều gì nữa chỉ chúc các bạn thật nhiều may mắn và sẽ toả sáng trong đêm nay.”

Để “tiếp sức” cho các thí sinh trong đêm Chung kết 1, Mai Anh - thí sinh Tỏa sáng ước mơ mùa thứ hai và ca sĩ khách mời Yoon Nguyên đã mang đến chương trình một món quà khi có màn song ca bài hát “Bóng mây qua thềm” đầy sôi động và tràn ngập năng lượng tuổi trẻ. Đều là những gương mặt trưởng thành sau các cuộc thi âm nhạc, cả hai trình diễn đầy tự tin trên sân khấu cùng giọng hát vô cùng “mê hoặc”.

Mở đầu đêm thi Chung kết 1, Xuân Hải xuất hiện trong hình tượng vô cùng “cool ngầu” kết hợp cùng với Rapper Snoop Dee để tái hiện lại “bản hit đình đám” một thời của Nhạc sĩ Only C vào năm 2013 - “Anh không đòi quà”. Chia sẻ về hành trình của mình tại chương trình, Xuân Hải bồi hồi: “Bước chân vào Top 04, mình vui vì được thể hiện những gì mình có, vượt qua những rào cản của tập trước để có được phiên bản hoàn thiện hơn. Cùng với Rapper Snoop Dee, mình tin rằng cặp đôi chúng mình sẽ mang đến màn trình diễn tốt nhất, vui nhất cho tất cả mọi người.”. Việc tái hiện lại một ca khúc nổi tiếng là thử thách vô cùng lớn, song Xuân Hải - Snoop Dee vẫn tự tin đốt cháy sân khấu bằng những giai điệu quen thuộc được biến tấu lại vô cùng sôi động, bắt tai, “catchy” hơn.

Choáng ngợp với năng lượng của tiết mục đầu tiên, giám khảo ca sĩ Vân Khánh bày tỏ sự thích thú: “Chị có hỏi thăm về em trong hậu trường, biết em sẽ chuyên về dòng nhạc Chính thống nên dù là trình diễn một bài hát sôi động em vẫn giữ được nét đặc trưng trong cách phát âm, nhả chữ của mình. Chị rất ấn tượng với tạo hình của em ngày hôm nay, ‘lố’ nhưng đúng tinh thần tỏa sáng. Có lời khen cho em khi mở màn đã khuấy động không khí trường quay vô cùng náo nhiệt. Lựa chọn trình diễn dòng nhạc không phải thế mạnh là điều chị ghi nhận ở em, chịu thử thách để thể hiện bản lĩnh của mình và với chị đây là tiết mục tròn trịa. Chúc mừng em!”.

Là thí sinh tiếp theo, Hồng Phong xuất hiện cùng với ca sĩ khách mời Changmie trong trang phục màu hồng “kẹo ngọt” vô cùng đáng yêu để đưa cả trường quay Tỏa Sáng Ước Mơ về miền Tây ăn cưới. Đối với Hồng Phong, trở thành Top 04 của  Tỏa Sáng Ước Mơ là điều vô cùng bất ngờ và hạnh phúc: “Cảm xúc của Phong khó tả lắm, vừa hồi hộp vừa lâng lâng. Cùng với Changmie, ở đêm Chung kết 1, chúng mình muốn đem đến một nguồn năng lượng tươi vui và tích cực đến cho tất cả mọi người. Phong luôn gắn liền với những bài hát ballad nhẹ nhàng trong chương trình nên ở đêm thi này mình muốn đổi mới, biến hoá đa dạng hơn. Hy vọng khán giả sẽ ủng hộ cho Phong và Changmie.”

“Chuyến xe về quê ăn cưới” của Hồng Phong và Changmie bắt đầu lăn bánh với những giai điệu của bài hát “Rồi tới luôn” - một sáng tác của Nhạc sĩ Hồ Phi Nal. Tuy là sở hiệu hai tone giọng khác nhau về cao độ, cả hai vẫn có những màn bè phối vô cùng nhịp nhàng. Nhận xét về phần thi của Hồng Phong - Changmie, giám khảo Nguyễn Văn Chung nói: “Nhìn hai bạn rất có ‘hiệu ứng cặp đôi’, tương đồng về ngoại hình, giọng hát bù trừ cho nhau, tương đồng về năng lượng nên khi xem khán giả sẽ rất dễ có cảm tình với hai bạn. Cả hai đã thành công truyền tải năng lượng nhí nhảnh, tươi vui của bài hát đến với mọi người, song khi song cam nam nữ một bài hát của một ca sĩ sẽ gặp khó khăn về việc chia câu, khác biệt về tone giọng mà đặc biệt bài hát còn có những đoạn nhảy quãng rất khó nhưng hai bạn đã thể hiện rất tự tin, thoải mái. Chúc mừng hai bạn!”.

Là một trong những thí sinh sở hữu chất giọng “khủng” tại chương trình năm nay, Khánh Huyền sẽ có màn song ca cùng với ca sĩ khách mời Tuyết Nhung trong đêm thi Chung kết 1 chủ đề “Khi tôi tỏa sáng”. Khánh Huyền đã có những chia sẻ về sự trưởng thành của mình trong Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba: “Cảm xúc của mình hiện tại đang rất là vui khi đến được với Chung kết. Với mình đây có thể là một trong những vòng thi gay cấn, hồi hộp nhất. Biết chị Tuyết Nhung sau nhiều video âm nhạc, mình cảm thấy may mắn khi được chị hỗ trợ trong chặng đua cuối này. Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của chị Nhung, mình đã có thêm nhiều những bài học quý báu để toả sáng trong đêm thi lần này. Hi vọng khán giả sẽ đón chờ phiên bản hoàn thiện nhất của Khánh Huyền trong đêm thi này nhé!”.

Cặp đôi Khánh Huyền - Tuyết Nhung sẽ trình diễn ca khúc “Lối về xóm nhỏ” của Nhạc sĩ Trịnh Hưng để thể hiện cá tính âm nhạc của mình. Là cặp song ca hội tụ đầy đủ các yếu tố về giọng hát, kỹ năng thanh nhạc cùng với bản lĩnh làm chủ sân khấu, Khánh Huyền - Tuyết Nhung đã thành công “mê hoặc” ban giám khảo và khán giả bằng phần thi cảm xúc, nhẹ nhàng và trong trẻo. Giám khảo Vân Khánh dành lời khen cho Khánh Huyền: “Chị chúc mừng Khánh Huyền khi có được người bạn trình diễn vô cùng ăn ý! Tuyết Nhung đã thể hiện rất khéo léo để tôn lên những điểm sáng trong giọng hát của Khánh Huyền khiến cho tổng thể tiết mục rất chỉn chu, dễ chịu. Ở Khánh Huyền, em sở hữu chất giọng rất sáng, trong trẻo, chị rất thích phần thể hiện của em. Những cái luyến láy, rung giọng của em đều rất tinh tế, rất dễ thương khiến chị không thể rời mắt. Chúc mừng em!”.

Thanh Thanh là thí sinh có hành trình “đặc biệt” nhất trong Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba. Trở lại từ mùa hai, Thanh Thanh đã chứng minh được thực lực của mình khi có mặt trong Top 04 ưu tú nhất của mùa giải năm nay: “Cảm xúc của mình hiện tại rất vui, hạnh phúc nhưng cũng không kém phần hồi hộp, lo lắng. Trở lại với mùa giải năm nay mình đã thể hiện hết tất cả những gì mình có, trưởng thành hơn và cuối cùng đã được đáp đền. Đến với Chung kết 1, mình may mắn có sự hỗ trợ của diễn viên Năm Chà - một người anh mình rất yêu quý. Bài hát lần này sẽ thể hiện một câu chuyện tình yêu trong sáng, bình dị và rất vui, hi vọng ban giám khảo và khán giả sẽ yêu thích cặp đôi Thanh Thanh và Năm Chà nha!”.

Sự có mặt của Năm Chà tại trường quay khiến không khí sôi động hơn bao giờ hết, cùng trình diễn với Thanh Thanh ca khúc “Túp lều lý tưởng” của Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, cặp đôi khiến cả trường quay vô cùng thích thú. Bên cạnh khoe giọng hát nội lực, Thanh Thanh còn cùng với Năm Chà “quậy đục nước” sân khấu bằng những tiểu phẩm, hoạt cảnh vô cùng hài hước và đáng yêu. Sự duyên dáng của cả hai khiến giám khảo Hải Yến Idol vô cùng phấn khích: “Duyên dáng quá luôn! Năm Chà ơi chị rất bất ngờ về giọng hát của em ngày hôm nay, cũng như nguồn năng lượng vô cùng tuyệt vời của em. Nhìn hai em cưng dễ sợ cưng luôn! Đây là phần trình diễn vô cùng đầy đủ về năng lượng vui tươi, có diễn xuất, có cả âm nhạc. Thanh Thanh dù vừa diễn vừa hát nhưng giọng hát vẫn rất ổn định, chứng tỏ cột hơi em rất khoẻ. Dù là nốt trầm hay nốt cao cũng không làm khó được Thanh Thanh. Tiết mục này chắc chắn sẽ được nhiều người yêu thích. Một từ thôi, xuất sắc em ơi!”.

Đêm thi Chung kế 1 “Khi tôi toả sáng” đã khép lại với 4 màn trình diễn vô cùng sôi động. Top 04 thí sinh Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba đã thể hiện hết khả năng mình có qua giọng hát được rèn luyện mỗi ngày cùng sự đầu tư sân khấu vô cùng chỉn chu, công phu. Ở tuần thi này sẽ không có thí sinh nào bị loại, số điểm sẽ được cộng dồn vào đêm Chung kết 2 để tìm kiếm gương mặt sáng giá cho ngôi vị Quán quân Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba.

Đón xem Toả Sáng Ước Mơ được lên sóng vào 21h thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng vali, balo, túi xách cao cấp Sakos.

VDTonline.vn

Viết bình luận