Phim Đinh Bảo Chân Truyền Kỳ: Đinh Bảo Chân tiên phong quyên góp 10 nghìn lạng bạc để xây đập Văn Hóa

Nổi tiếng là vị vị đại thần thanh liêm cuối thời nhà Thanh, Đinh Bảo Chân thẳng tay xử tử An Đức Hải – tên thái giám lộng quyền, mặc Từ Hy Thái hậu tìm cách can ngăn.

Trong diễn biến mới nhất của bộ phim Đinh Bảo Chân Truyền Kỳ, Đinh Bảo Chân thẳng tay tịch thu 30 vạn lượng bạc hối lộ của Huyện lệnh huyện Lịch Thành - Lưu Ngọc Bách mà không màng tình riêng. Dù biết đằng sau vụ án còn có bí mật giấu kín nhưng Đinh Bảo Chân vẫn ra lệnh giam giữ Lưu Ngọc Bách và tuyên bố chờ ngày xử trảm để cảnh báo các quan chức ở Sơn Đông rằng nếu còn tham nhũng sẽ không ai được dung thứ.

Tuy nhiên Đinh Bảo Chân không ngờ Lưu Ngọc Bách cũng chỉ là một con cờ trong tay kẻ khác. Cái chết bí ẩn của Lưu Ngọc Bách cùng gia quyến vào phút cuối khiến Đinh Bảo Chân vô cùng căm phẫn, ông quyết tâm tìm cho ra chân tướng sự thật.

Trong lúc này, tại Kinh thành, Từ Hy Thái hậu một tay che trời, độc bá thiên hạ. Một trong những kẻ dưới trướng của bà vô cùng hống hách đó chính là An Đức Hải. Vì vậy diệt trừ An Đức Hải dần trở thành mục tiêu chung của nhiều người nhưng chỉ là thiếu một lý do. Vừa hay An Đức Hải lại tự chui đầu vào rọ, cho họ cơ hội tốt ngàn năm có một. Năm 1869, vua Đồng Trị đã tròn 14 tuổi, dựa theo tổ huấn của triều Thanh thì đã đủ tuổi để kết hôn, An Đức Hải ở trong cung lâu ngày muốn xuất cung du ngoạn đồng thời kiếm chác tiền tài, thế nên hắn đã nhiều lần xin Từ Hy Thái hậu ra ngoài để chuẩn bị cho hôn lễ của vua. Từ Hy Thái hậu khi ấy rất tin tưởng hắn nên đã đồng ý. Nhận được cái gật đầu của Từ Hy Thái hậu, An Đức Hải vô cùng vui sướng mà xuất cung hành sự.

An Đức Hải cũng đã đánh giá quá cao quyền thế của Từ Hy Thái hậu, cứ tưởng rằng chỉ cần bám được cây đại thụ Từ Hy Thái hậu là sẽ không phải lo lắng về tính mạng. Thế nhưng lại mắc một sai lầm chí mạng chính là vi phạm quy định của tổ tiên triều Thanh, thân làm thái giám mà lại tự ý xuất cung, chỉ một điều này thôi đã đủ lấy mạng của An Đức Hải. Nếu như An Đức Hải ở bên ngoài ăn vận đơn giản, hành sự khiêm tốn thì may ra còn có thể bảo toàn tính mạng nhưng hắn lại ngang ngược, kiêu ngạo quen thói, trên đường đi không coi ai ra gì, ức hiếp dân nữ, giết người vô tội,... Ở Sơn Đông, An Đức Hải đã gặp Đinh Bảo Chân - người cũng cứng đầu không kém.

Đinh Bảo Chân đã thấy ngứa mắt An Đức Hải từ lâu, muốn dạy hắn một bài học, thế nên đã viết một bức mật tấu tới triều đình, tố giác An Đức Hải vô pháp vô thiên. Bức mật tấu đầu tiên tới Sở Quân cơ, lúc này Dịch Hân đã được khôi phục chức đại thần Quân cơ, sau khi đọc bức mật tấu này, ông nghĩ cơ hội trả thù của mình cuối cùng cũng đã tới, thế nên đã xin Từ An và Đồng Trị đi diệt trừ An Đức Hải. Họ cũng đã muốn tiêu diệt An Đức Hải từ lâu nên sau khi bàn bạc, lấy danh nghĩa của Sở Quân cơ gửi đi bức mật thư, gửi gấp tới Đinh Bảo Chân ở cách đó 800 dặm, vạch ra những tội trạng của An Đức Hải, hạ lệnh cho Đinh Bảo Chân không cần thẩm tra mà thẳng tay xử lý An Đức Hải theo chính pháp, không được cho hắn giảo biện.

Đinh Bảo Chân dâng sớ lên triều đình tố cáo hàng loạt tội chứng của An Đức Hải chẳng những ngông nghênh phô trương, mà còn ngang nhiên tiếp nhận hối lộ, cưỡng đoạt dân nữ thậm chí ép chết mạng người. Ngay lập tức, Từ Hy Thái Hậu cho cử Ân Thừa đi đến Tế Nam lôi kéo Đinh Bảo Chân nhằm mục đích giải vây cho An Đức Hải. Đinh Bảo Chân ngoài mặt phục tùng nhưng thực chất đang cố gắng kéo dài thời gian để xử tội kẻ thủ ác. Đúng lúc này, Ân Thừa nhận được mật báo và đưa người đến nơi chuẩn bị giải cứu An Đức Hải nhưng An Công Công đã bị Đinh Bảo Chân hộ tống đến nơi hành quyết. Trong lúc này, sứ giả từ Kinh Thành kịp thời đến nơi mang theo chỉ dụ của Hoàng thượng xử trảm An Đức Hải ngay tại chỗ. Cùng lúc đó,  Ân Thừa mang theo chiếu chỉ của Thái hậu đến nhưng đã chậm chân một bước. Vào thời điểm quan trọng, Đinh Bảo Chân đã chớp lấy thời cơ, quyết đoán xử tử An Đức Hải ngay tại chỗ khiến cho kế hoạch giải cứu của Ân Thừa thất bại hoàn toàn. Thái Hậu không còn cách nào khác là phải từ bỏ và không theo đuổi sự việc nữa...

Sự việc của An Đức Hải vừa tạm lắng xuống thì việc kiểm soát bờ kè ở tuyến đầu lại diễn ra vô cùng căng thẳng. Mọi người đang chạy đua với thời gian để củng cố đê điều trong khi cơn mưa lớn vẫn tiếp tục xối xả trong nhiều ngày cuốn trôi hết mọi thứ. Đinh Bảo Chân chỉ đạo xây dựng một con đập để kiểm soát nguồn nước. Tuy nhiên, kinh phí xây đập là quá lớn so với ngân sách địa phương trong khi kinh phí phân bổ của triều đình lại không thể một sớm một chiều có thể nhận được. Để giải quyết vấn đề nan giải, Đinh Bảo Chân ra lệnh quyên tiền ở Tế Nam và để làm gương cho mọi người, Đinh Bảo Chân gom góp của cải trong phủ quyên góp tổng cộng mười nghìn lạng bạc. Đồng thời, trước khi quỹ cứu trợ thiên tai đến, Đinh Bảo Chân đã đích thân lao ra tiền tuyến để kiểm soát sông Hoàng Hà, thề sẽ không trở về nhà cho đến khi nước sông Hoàng Hà rút. Ngoài ra, ông cũng triệu tập 40.000 người cùng hợp tác để kiểm soát lũ lụt...

Đinh Bảo Chân Truyền Kỳ là bộ phim cổ trang, lịch sử Trung Quốc được sản xuất vào năm 2023, do Ân Phi – Vương Lỗi làm đạo diễn. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng trong làng Hoa ngữ như Mã Thiếu Hoa, Tào Tuấn, Diệp Tĩnh, Trương Nghệ,…

Bộ phim khắc họa trung thực sự cống hiến của Đinh Bảo Chân cho những vấn đề thiết thực, sự quan tâm của ông đối với người dân và khả năng thích ứng với điều kiện địa phương, mang lại lợi ích cho cộng đồng ở bất cứ nơi nào ông đến. Đặc biệt, bên cạnh việc điều tra phá án của Đinh Bảo Chân, phim đã khéo léo lồng ghép tài nấu nướng của ông để khắc họa hình ảnh đa chiều của một vị quan chính trực. Khi ở Quý Châu, ông nấu món gà thái hạt lựu cay chính hiệu. Khi làm quan ở Sơn Đông, ông đã vô tình thay tương ớt Quý Châu bằng tương Sơn Đông, tạo ra món ăn có tên “gà tương vàng”. Sau đó, ở Tứ Xuyên, ông còn thêm nhiều gia vị hơn vào món ăn, phát minh ra một sáng tạo ẩm thực mới có tên là “gà Kung Pao” nổi tiếng đến hiện nay.

Bộ phim Hoa ngữ Đinh Bảo Chân Truyền Kỳ sẽ phát sóng vào lúc 22h30 hàng ngày trên kênh THVL1. Bộ phim do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio hợp tác phát sóng.

VDTonline.vn

Viết bình luận