[Clip] “Gieo mãi những nụ cười” - khi âm nhạc là cầu nối lan tỏa tinh thần dân tộc Văn Hóa

Ca sĩ Phạm Minh Thành: “Gieo nụ cười” là một hành trình mà chúng ta cho đi những hạnh phúc, để hạnh phúc được nảy nở và tiếp tục phát triển cho các thế hệ trong tương tai.”.

Trong suốt thời gian miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi, cả nước Việt Nam đều hướng về theo dõi tình hình đầu tổ quốc. Rất nhiều hoạt động thiện nguyện đã được tổ chức để hỗ trợ, chia sẻ vật chất và tinh thần với bà con khó khăn nơi vùng lũ. Trong số đó thì các nghệ sĩ trẻ cũng góp phần công sức của mình theo nhiều cách khác nhau, với mong muốn truyền cảm hứng mạnh mẽ về tinh thần, tình cảm đoàn kết, tương thân tương ái.

Tối ngày 10/10, chàng ca sĩ Phạm Minh Thành cho ra mắt MV “Gieo mãi những nụ cười”. MV ghi lại hình ảnh Minh Thành cùng nhóm công tác thiện nguyện đến các vùng cao, san sẻ một phần tinh thần và những món quà tới các em nhỏ - rất giản dị, dễ thương và cảm xúc. Tiếng đàn guitar mộc mạc, giọng hát dịu dàng đầy cảm xúc của Minh Thành và những nụ cười của các em đã đưa những giai điệu của “Gieo mãi những nụ cười” dễ chạm đến trái tim người nghe, giản dị mà nhẹ nhàng lan tỏa một tinh thần tích cực, một giá trị nhân văn ý nghĩa.

“Mình đã có rất nhiều cảm xúc khi theo dõi hình ảnh mà đồng bào ta đùm bọc, chia sẻ với nhau trong đợt thiên tai bão lũ vừa qua, đặc biệt là hình ảnh của các em bé vùng cao đang ở trong khu vực chịu ảnh hưởng. Theo dõi hành trình rất nhiều người ngày đêm thực hiện các công tác thiện nguyện không quản ngại gian nan, đã cho Thành rất nhiều cảm xúc để viết nên ‘Gieo mãi những nụ cười’. - chàng ca sĩ chia sẻ

Ca khúc được sáng tác vỏn vẹn trong 1 tiếng đồng hồ. Minh Thành đã giữ nguyên tất cả cảm xúc, ca từ trong những khoảnh khắc đầu tiên viết nên ca khúc. Và thực sự, đó là những điều chàng nghệ sĩ trẻ muốn truyền tải, lan tỏa tới đồng bào ta trên khắp cả nước. “Chúng ta là một đồng bào, hãy sẻ chia niềm vui, hạnh phúc của bạn tới những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những em bé ở vùng cao để cảm nhận được tình yêu giữa người và người. “Gieo nụ cười” là một hành trình mà chúng ta cho đi những hạnh phúc, để hạnh phúc được nảy nở và tiếp tục phát triển cho các thế hệ trong tương tai. Mỗi khoảnh khắc chúng ta trao đi niềm vui, niềm hạnh phúc cho người khác chính là lúc chúng ta nhận về những niềm vui và hạnh phúc lớn lao.”.

Phạm Minh Thành (1993, Thanh Hóa) vẫn là một cái tên mới trên đường đua nhạc Việt. Anh tốt nghiệp Bách Khoa Hà Nội và từng là một lập trình viên, nhưng quyết định chuyển hướng dành toàn thời gian theo đuổi đam mê âm nhạc. Khi chọn con đường hoạt động nghệ thuật, Minh Thành luôn cố gắng mang tới những sản phẩm âm nhạc truyền tải thông điệp tích cực, năng lượng cho khán giả. Sự giản dị, mộc mạc nhưng đầy cảm xúc trong âm nhạc của Minh Thành là điều giữ chân người nghe qua nhiều ca khúc.

Những sản phẩm âm nhạc đầu tay của anh đã có một sức lan tỏa nhất định. Trong đó, ca khúc “Hành trình có em” là một trong những bài viral các nền tảng mạng xã hội, được nhiều cặp đôi lựa chọn để thể hiện tình yêu. Một “đứa con tinh thần” khác mà Minh Thành cảm thấy tự hào là “Miền an nhiên”, gần đây được biểu diễn trên sóng VTV. Trong thời gian tới, Minh Thành sẽ tiếp tục cho ra mắt live session 4 ca khúc mà mình đã phát hành như một món quà gửi tặng khán giả đã luôn đồng hành, ủng hộ âm nhạc của mình. 

MV.

VDTonline.vn

Viết bình luận