[Clip]Nguyễn Hồng Thuận hào hứng khi hội ngộ Anh Ba Ngọc Sơn tại Người hát tình ca 2024 Văn Hóa

Tiếp tục đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc của Người Hát Tình Ca 2024, Nguyễn Hồng Thuận vô cùng hào hứng. Nam nhạc sĩ chia sẻ vai trò này giống như một điểm son trong sự nghiệp âm nhạc khiến anh cảm thấy tự hào. Bởi Người Hát Tình Ca là một món ăn tinh thần, một thương hiệu đã được định hình trong lòng công chúng nhiều năm nay. Và để chương trình tiếp tục được đón nhận, yêu mến thì ekip sản xuất lẫn giám đốc âm nhạc phải không ngừng làm mới, nỗ lực sáng tạo. Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ đây cũng là một khó khăn không hề nhỏ đối với anh: "Cũng giống những năm trước đó của NHTC, điều gây khó khăn cho Thuận nhất là làm mới những ca khúc đã đi cùng năm tháng, những ca khúc đã từng xuất hiện trên sân khấu NHTC những mùa trước. Để người xem không cảm thấy nhàm chán, mình phải thay đổi cách bè, cách hòa âm phối khí, cách dàn dựng, trình diễn...Đặc biệt những ca khúc đã in dấu rất sâu vào lòng khán giả rồi thì Thuận lại phải đứng giữa hai dòng suy nghĩ là có nên làm mới nó hoàn toàn không hay vẫn giữ cái nét truyền thống để khán giả họ dễ dàng tiếp nhận.
Và như mọi năm khán giả xem những mùa Thuận làm giám đốc âm nhạc thì sẽ có khá nhiều sáng tạo mới. Đôi khi khán giả sẽ thích sáng tạo này nhưng thi thoảng cũng có khán giả cảm thấy làm như vậy chưa phù hợp. Cho nên mong khán giả sẽ yêu mến Người Hát Tình Ca cũng như hiểu cho sự cống hiến, sáng tạo này bởi chung quy lại toàn bộ ekip chỉ muốn mang đến cho khán giả những tiết mục hay, mới mẻ và đặc biệt nhất".
Nam nhạc sĩ không quên tiết lộ Người Hát Tình Ca 2024 sẽ có những điểm khác biệt đầy mới lạ và thú vị. Mỗi tập sẽ là một chủ đề riêng biệt đầy hấp dẫn, ví dụ như: Tình Ca Đất Nước, Gọi Giấc Mơ Về, Nhạc Sĩ Toàn Năng, Mối Tình Đơn Phương, Hát Về Mẹ Cha...với đối tượng thí sinh nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp, đến từ nhiều ngành nghề khác nhau trong cuộc sống nhưng có một điểm chung là niềm đam mê âm nhạc.
Trong số đó, chủ đề khiến nam nhạc sĩ cảm thấy đặc biệt hấp dẫn chính là: "Thuận nghĩ rằng trong tất cả các tập của Người Hát Tình Ca năm nay thì tùy vào gu nghe nhạc của khán giả sẽ có một số người thích những bạn thí sinh chuyên nghiệp, những người từng đi hát và hát những ca khúc dân ca trữ tình ngọt ngào nhưng cũng có một số người lại thích thí sinh có giọng hát hùng hồn mạnh mẽ trong những ca khúc truyền thống. Cá nhân Thuận thích tập những thí sinh làm ngành nghề không chuyên về sân khấu, biểu diễn. Họ có thể là cô giáo, người bán hàng, người livestream hay anh thợ hớt tóc...tiết mục của họ mặc dù thô sơ và khá run rẩy nhưng là người đồng hành cùng họ trong quá trình tập luyện thì Thuận thấy rõ ràng họ có sự cố gắng, nỗ lực, khát khao rất lớn. Thuận thấy được ở họ một điều rất đặc biệt là luôn suy nghĩ cả đời mình chỉ được lên sân khấu một lần thôi nên phải cố gắng hết sức để khi phát sóng gia đình, người thân sẽ tự hào, và hơn hết đó sẽ là kỷ niệm, dấu ấn khó quên trong cuộc đời của họ. Cho nên với Thuận thì những thí sinh của tập ngành nghề là những người đặc biệt nhất".
Ngoài ra, tại Người hát tình ca 2024 có một điều khiến nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận trân quý vô cùng chính là được hội ngộ danh ca Ngọc Sơn. Anh nói: "Có lẽ nhắc đến Anh Ba Ngọc Sơn thì quý khán giả đã quá quen thuộc rồi. Anh là một trong những gương mặt gạo cội và có rất nhiều nét thu hút để khán giả cuốn hút theo từng phần trình diễn, từng câu nói, từng ánh mắt của anh. Bản thân Thuận là thế hệ đàn em, ngày trước chỉ được xem anh hát trên sân khấu nhưng sau này có cơ hội tiếp xúc, làm việc với anh nhiều hơn thì Thuận cảm thấy rất thích và quý tính cách của anh. Anh Ba Ngọc Sơn rất mộc mạc chân chất, về chuyên môn thì cực kỳ giỏi. Trong quá trình ghi hình Thuận ngồi sau cánh gà nghe anh nhận xét từng câu chữ về chuyên môn thì cảm thấy vô cùng chính xác. Có những điều Thuận làm riêng để phù hợp với từng thí sinh mà không ngờ đôi khi anh ba Ngọc Sơn lại nhận ra. Được hợp tác với Anh Ba Ngọc Sơn là một trong những điều Thuận cảm thấy rất là yêu thích và trân quý ở mùa Người Hát Tình Ca năm nay".
Đảm nhận vai trò Giám khảo cố định của chương trình, danh ca Ngọc Sơn vô cùng vui mừng hào hứng. Tại chủ đề mở màn - Tình Ca Đất Nước, anh nói: "Mong rằng khán giả sẽ có những giây phút thư giãn và luôn luôn nhớ đến truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam".
Đồng hành của nam Danh ca trong chủ đề đầu tiên chính là ca sĩ Long Nhật và NSƯT Nguyễn Phương Anh. Là Quán Quân Người hát tình ca 2017, Nguyễn Phương Anh tỏ ra thích thú khi trở lại chương trình với vai trò mới. Cô chia sẻ: "Đến với chủ đề này Phương Anh biết rằng sẽ có rất nhiều bài hát đi cùng năm tháng, rất nổi tiếng và quen thuộc. Và Phương Anh đang mong đợi xem các bạn sẽ thổi luồng gió mới vào các ca khúc đã quá nổi tiếng như thế nào". Đến với Người hát tình ca, Long Nhật không giấu được niềm vui khi được hội ngộ người anh thân thiết Ngọc Sơn. Nói về chủ đề Đất Nước, nam ca sĩ tâm sự: "Đối với Long Nhật trữ tình cách mạng, quê hương đất nước, những bài ca đi cùng năm tháng đó là máu, thịt, là hơi thở, là tuổi thơ, là cả một đời của 35 năm người hát tình ca Long Nhật".
Bên cạnh đó, tại hậu trường Người hát tình ca 2024, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng tâm sự thêm về sự nghiệp, cuộc sống hiện tại và dự định trong tương lai. Nam nhạc sĩ chia sẻ: "Trước giờ khán giả biết đến cái tên Nguyễn Hồng Thuận qua những tình khúc, ca khúc về sự chia ly tan hợp của tình yêu đôi lứa nhưng khoảng ba năm gần đây những ai yêu mến ca khúc của Thuận sẽ thấy Thuận cũng đã có thêm hướng phát triển về sáng tác của mình. Thuận sáng tác rất nhiều về gia đình, về cha mẹ, về quê hương đất nước và đặc biệt là khoảng thời gian gân đây Thuận bắt đâu sáng tác thêm những ca khúc cho các bé thiếu nhi. Bởi cá nhân Thuận thấy ở dòng nhạc này ngoài các cô chú nhạc sĩ thế hệ trước thì hiện tại rất ít nhạc sĩ trẻ để tâm vào mảng nội dung này. Thuận muốn kho tàng âm nhạc của mình phong phú hơn và sáng tác một vài ca khúc chủ đề thiếu nhi để dành tặng cho các bé, biết đâu sau này mình có thể mở lên cho con cháu mình nghe.
Đặc biệt cái lứa tuổi mà Thuận hay giỡn là "không răng" thì các bé không thể nghe những ca khúc quá vui tươi hay dành cho lứa tuổi lớn hơn. Đó là một trong những động lực và ý tưởng để Thuận quyết định làm thêm mảng nội dung, hướng sáng tạo riêng dành cho các bé thiếu nhi lứa tuổi từ 1-3, các bé chỉ nghe giai điệu vu vơ dễ thương. Thuận đã nghiên cứu và viết những ca khúc rất phù hợp cho lứa tuổi của các bé, để các bé có thể nghe và hát líu lo cùng cha mẹ của mình. Nó rất dễ hát dễ nghe dễ thuộc và đặc biệt có một chút gì đó định hướng về tình yêu quê hương, yêu cha mẹ, yêu cuộc sống cho các bé. Đó cũng là một trong những điều Thuận rất tâm huyết ở thời điểm này".
Ngoài việc sáng tác thì nam nhạc sĩ cũng ấp ủ ước mơ mở công ty riêng, làm công việc của một nhà sản xuất để thỏa sức sáng tạo cùng âm nhạc. Nguyễn Hồng Thuận tâm sự: "Thuận rất sợ cái câu "nói trước bước không qua" nhưng ở thời điểm hiện tại ngoài việc sáng tác thì Thuận yêu thích công việc của một nhà sản xuất. Từ việc mình lên ý tưởng rồi mời giọng hát phù hợp để quay hình, sản xuất và phát hành những ca khúc mình viết. Hiện tại Thuận đã có một ekip đồng hành rồi, công việc mỗi ngày một nhiều và phát triển hơn thì Thuận hy vọng mình sẽ xây dựng một công ty giải trí riêng để phục vụ cho việc sáng tạo của Thuận. Thuận hy vọng mình sẽ đủ sức khỏe, nhiệt huyết để có thể thỏa sức sáng tạo cùng với âm nhạc của mình. Rất mong khán giả sẽ tiếp tục yêu mến những sáng tác của Thuận cũng giống như là yêu mến những tập phát sóng sắp tới của Người Hát Tình Ca 2024".
Tập 1 Người hát tình ca 2024 sẽ phát sóng lúc 21h Chủ Nhật ngày 13/10 trên kênh THVL1. Tại đó 3 chàng trai Quang Huy - Xuân Dũng - Văn Lộc sẽ tranh tài để tìm ra giọng ca xuất sắc nhất tuần.

Trailer.

VDTonline.vn

Viết bình luận